Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội, từ đầu tháng 12-2010 đến ngày 18-12-2011, riêng tại Hà Nội xảy ra 42 vụ cháy nổ ô tô, xe gắn máy. Theo các cơ quan chức năng, nhiều khả năng nguyên nhân của các vụ cháy nổ này liên quan đến chất lượng xăng, dầu. Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận hiện đang tồn tại nhiều điểm bán xăng nhỏ lẻ, nằm ngoài vùng kiểm soát của các cơ quan chức năng, đây thực sự là mối nguy hại cho người tham gia giao thông.
|
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ tại buổi đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ diễn ra vào chiều qua (17/1).
|
Từ ngày 16/1 - 31/3/2012, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
|
Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ vận hành an toàn các hệ thống vận chuyển khí, các Nhà máy Điện Cà Mau 1 &2, Điện Nhơn Trạch 1, 2, các Nhà máy Đạm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất...
|
Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Petrolimex cho rằng, kiểm soát chất lượng xăng dầu là công việc rất gian nan, khó khăn và rất cần sự hỗ trợ của cơ quản lý Nhà nước cũng như của người tiêu dùng.
|
Trong năm 2011, đoàn liên ngành TP HCM đã lập biên bản 36 cửa hàng xăng dầu với các hành vi vi phạm như: trụ bơm xăng không đạt yêu cầu về đo lường, bán xăng dầu có trị số octan không đạt...
|
Ngày 12.1, ông Trịnh Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM kiêm Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng TPHCM - cho biết, Sở KHCN đã có kế hoạch triển khai tổng kiểm tra chất lượng xăng dầu trên địa bàn sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ KHCN.
|
Ngày 12.1, tin từ bộ Công thương cho hay, bộ này đã chính thức có văn bản tạm giao hạn mức nhập khẩu xăng dầu tối thiểu năm 2012 cho các doanh nghiệp.
|
Thừa nhận việc phải chịu trách nhiệm tới cùng về chất lượng xăng dầu bán cho người tiêu dùng nhưng các doanh nghiệp đầu mối đều than thở, vô cùng khó kiểm soát khâu vận chuyển. Tới nay, chưa có vụ việc cụ thể nào bị truy cứu để răn đe.
|
Chất lượng xăng dầu bán lẻ kém và không được kiểm soát trong khi, hiệu lực xử phạt các cây xăng của cơ quan quản lý chỉ như bắt cóc bỏ đĩa. Nếu xảy ra tai nạn như vụ cháy xe thì người dân chỉ biết chịu thiệt.
|