Giá xăng dầu thế giới tăng cao, bán ra sẽ bị lỗ, chính vì thế không ít cây xăng đã lấy lý do mất điện, hết xăng, hàng mới chưa về, chờ kiểm định… để găm hàng chờ điều chỉnh giá kiếm lời.
|
Tối 23/8, Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) Nguyễn Tiến Thỏa xác nhận với Chất lượng Việt Nam hiện có 3 doanh nghiệp gửi đề xuất xin tăng giá.
|
Chiều nay, 23/8, một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã gửi đăng ký giá mới tới Bộ Tài chính với mức tăng từ 1.100-1.200 đồng/lít đối với xăng và 700-800 đồng/lít đối với các mặt hàng dầu.
|
Theo lãnh đạo một doanh nghiệp phía Nam, chiều 23/8 doanh nghiệp này đã đề xuất tăng giá xăng khoảng 900 đồng/lít, dầu tăng 700 đồng/lít.
|
Một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nói rằng, họ đang lỗ do giá thế giới tiếp tục tăng và đang cân nhắc xin tăng giá bán lẻ. Có chuyên gia cho rằng, có thể xem xét việc chia nhỏ Petrolimex để tạo sự cạnh tranh.
|
Theo một cán bộ phòng Kinh doanh của DN đầu mối xăng dầu lớn tại Hà Nội, dự kiến hôm nay (23-8), các DN đầu mối xăng dầu sẽ tính toán và có văn bản đề xuất lên Bộ Tài chính xin tăng giá với mức khoảng 1.000 đồng/lít xăng.
|
Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tính toán rằng họ đang lỗ trên 1.000 đồng/lít xăng và khoảng 800 đồng/lít dầu. Báo cáo tình hình thị trường đang được các doanh nghiệp chuẩn bị gửi cơ quan quản lý.
|
Ngày 21-8, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị vận hành và quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cho biết nhà máy đã chính thức vận hành đạt 100% công suất sau bốn ngày hoạt động trở lại.
|
Bên cạnh ý kiến đồng thuận, có phản hồi sau 2 đợt doanh nghiệp (DN) đăng ký tăng giá xăng dầu, ông Võ Văn Quyền- Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương- đã có ý kiến xung quanh câu chuyện này.
|
Làm ăn thua lỗ khiến nhiều chủ cây xăng tính đường sang nhượng lại cửa hàng, một số cố gắng cầm cự bằng cách làm thêm "nghề tay trái".
|