Kinh tế khó khăn ảnh hưởng thu ngân sách, do thu từ thuế nhập khẩu xăng dầu đóng vai trò lớn, Bộ Tài chính tạm thời giữ mức thuế như hiện nay.
|
Bộ Tài chính đã bác đề nghị tăng giá xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối. Thay vào đó, Bộ sẽ giảm thuế nhập khẩu 2% và đồng loạt xả Quỹ bình ổn từ 500-650 đồng/lít,kg cho cả 4 mặt hàng xăng dầu.
|
Ngày 10/9, tại cuộc giao ban tháng 8/2012 của Bộ Công Thương, ông Phan Văn Chinh- Vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu- cho biết: Thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg ngày 7/9/2012 của Thủ tướng, trong tháng 9, Bộ Công Thương sẽ ban hành 3 danh mục tạm nhập tái xuất (TNTX).
|
Bộ Tài chính cho biết đến chiều 10-9 đã nhận được phương án đăng ký tăng giá xăng dầu (lần thứ năm liên tiếp) của bốn DN nhập khẩu đầu mối, cao nhất là dầu diesel với trên 1.200-1.300 đồng/lít, xăng A92 là 700-800 đồng/lít.
|
Theo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, đề xuất tăng giá lúc này là không hợp lý.
|
Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Tài chính từ nay đến cuối năm phải xem xét sửa đổi Nghị định 84/CP về điều hành giá xăng dầu
|
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 05/9/2012.
|
Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về một số thông tin sai lệch trong điều hành giá xăng dầu thời gian qua.
|
Trước một số dư luận trái chiều về các quyết định điều chỉnh giá xăng dầu trong thời gian gần đây, trao đổi với báo chí chuyên gia kinh tế - TS.Nguyễn Minh Phong cho rằng Nhà nước đã có nhiều cố gắng trong bình ổn giá xăng dầu và việc điều hành giá xăng đầu đã đảm bảo công khai, minh bạch và nhất quán.
|
Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, do chênh lệch thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu trong 8 tháng đầu năm rất lớn (tăng từ 0% lên 12% hiện nay) nên nếu doanh nghiệp chuyển trái phép mặt hàng này từ tái xuất sang tiêu thụ nội địa thì lợi nhuận thu được sẽ rất lớn.
|