Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có văn bản gửi hai doanh nghiệp xăng dầu đầu mối yêu cầu tái xuất toàn bộ lô hàng xăng A95 và A92 mà các đơn vị này đã nhập khẩu trước đó do không đạt chuẩn chất lượng.
|
Trước tình hình khó tiêu thụ của xăng sinh học, PVN đề nghị không nên kéo dài tới lộ trình 2014 - 2015 mới bắt buộc sử dụng xăng E5.
|
Ngày 24-10, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã gửi kiến nghị đến Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ theo nghị định 18 (thu theo năm qua chu kỳ đăng kiểm).
|
Đó là một trong những nội dung của dự thảo về lộ trình sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam vừa được Bộ Công Thương hoàn tất đưa ra tại buổi họp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bộ, ngành diễn ra ngày 24-10.
|
Lượng tiêu thụ xăng pha cồn (xăng ethanol hay còn gọi là xăng E5) trên thị trường hiện nay mới chỉ tương đương với công suất sản xuất 2,5 ngày của một nhà máy ethanol. Xăng sinh học pha chế ra, không ai mua vì thiếu cơ chế ưu đãi.
|
Do còn nhiều bất cập trong cơ chế chính sách và thói quen tiêu dùng của người dân trong việc sử dụng xăng sinh học E5, hiện nay, cả nước mới có 3 trong số 10 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tham gia kinh doanh xăng E5.
|
Ngày 24-10, Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức hội thảo khoa học đánh giá các kết quả mà PVN đã triển khai đề án phát triển nhiên liệu sinh học của Chính phủ.
|
Là nguyên liệu sạch, xăng sinh học lại tạo thêm công ăn việc làm nhưng thực tế người dân và doanh nghiệp đều đang gặp khó khăn vì càng làm càng lỗ khi đầu ra ế ẩm.
|
Bộ Tài chính đang rà soát các khâu đăng ký giá đối với mặt hàng xăng dầu và sẽ có hướng dẫn ngay trong tuần này.
|
Những bức xúc về thị trường xăng dầu từ lâu và vì rất nhiều vấn đề bất cập chưa được xử lý. Giải pháp đề xuất và áp dụng cũng không ít nhưng dường như thuốc chưa đúng bệnh. Là một chuyên gia kinh tế từ Bộ Tài chính, ông Đặng Hạnh Thu đã trao đổi về những căn nguyên sâu xa và “phương thuốc” nhằm tạo sự ổn định cho thị trường này từ gốc.
|