Trước đó, Petrolimex cho biết hiện đang lỗ 1.000 đồng/lít xăng và 200 đồng/lít dầu.
|
Thời gian giao hàng chia thành 2 đợt, 8 - 14/10 và 11- 18/10, mỗi đợt 30.000 tấn.
|
Ngày 19.9, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, tại một số cửa hàng xăng dầu treo biển Cty xăng dầu quân đội, đã có tình trạng hết xăng.
|
Ngày 19.9, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM (gọi tắt hiệp hội) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, các bộ: Tài chính, GTVT, Tư pháp, KHĐT và Tổng cục Đường bộ VN, góp ý (lần 2) về đề án lập quỹ bảo trì đường bộ.
|
Tính đến hết 30/9 này, số dư quỹ bình ổn xăng dầu còn 852 tỷ đồng. Bộ Công Thương dự kiến từ nay đến 30/9/2011 sẽ không sử dụng quỹ này.
|
Phải cho cạnh tranh thị trường đầy đủ và lành mạnh trước khi tự do hóa giá cả thị trường để tránh biến độc quyền Nhà nước thành độc quyền doanh nghiệp
|
Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu báo cáo chính thức bằng văn bản tình hình nhập khẩu xăng dầu từ 1/1 đến ngày 12/9.
|
Ở Việt Nam, quỹ bình ổn giá xăng dầu đang chịu nhiều chỉ trích hơn là khen ngợi, cả về cơ sở pháp lý, cách thức trích lập, quản lý, sử dụng...
|
Các doanh nghiệp cho rằng lỗ khoảng 1.000 đồng/lít xăng và lỗ khoảng 200-300 đồng/l dầu.
|
Trong khi liên Bộ Tài chính, GTVT và Bộ Tư pháp họp đánh giá về phương thức thu phí cho Quỹ bảo trì đường bộ và đi đến thống nhất là không thu phí qua xăng dầu thì Tổng cục Thuế lại ban hành quy định thu thuế GTGT trên phí xăng, dầu đã khiến các DN ngành này thêm lo ngại.
|