Bởi vì hiện tại do nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho công tác duy tu, sửa chữa đường bộ chỉ đạt 40% nhu cầu và có xu hướng giảm dần.
Khác với kiến nghị của các doanh nghiệp, hiệp hội vận tải là nên thu phí đường bộ qua xăng dầu để đảm bảo công bằng, Bộ GTVT cho rằng thu gián tiếp qua xăng dầu về cơ bản không thực hiện được do không tách được dầu diesel sử dụng cho giao thông đường bộ và dầu diesel sử dụng cho những ngành và lĩnh vực khác.
Đối với việc thu phí xe máy, Bộ GTVT cho biết UBND các phường, xã, thị trấn sẽ triển khai thu phí tới các tổ dân phố, trưởng khu dân cư và tiến hành như đối với thu một số loại thuế, phí khác mà lực lượng này vẫn đang làm.