Theo thông tin từ Petrolimex được hãng tin Reuters đăng lại, đường ống này sẽ có chiều dài 225km. Đường ống dự kiến chạy qua biên giới Việt Nam ở thành phố Móng Cái, tổng chi phí xây dựng vào khoảng 212 triệu USD. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2014.
Petrolimex cho biết, việc xây dựng đường ống dẫn dầu sẽ giúp đảm bảo nguồn cung các sản phẩm dầu mỏ lâu dài, bền vững và giá cả cạnh tranh cho khu vực miền Bắc.
Tập đoàn này dự định sẽ mua xăng và dầu diesel qua đường ống này. Theo trang tin Platts, cùng nằm trong dự án, một kho chứa dầu mới sẽ được xây dựng tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Theo Petrolimex, trong giai đoạn 1, kho chứa dầu này sẽ có khả năng trữ 60.000 m3 xăng và 90.000 m3 dầu diesel.
Kho chứa dầu Hải Hà sẽ kết nối với trạm K130 hiện tại ở Hạ Long, với sức chứa khoảng hơn 150.000 m3. Theo chính quyền tỉnh Quảng Ninh, chính phủ Việt Nam có kế hoạch sẽ tăng sức chứa của K130 lên 412.000 m3 vào năm 2020.
Nhu cầu xăng dầu nhập khẩu của Việt Nam đã giảm 28,6% trong năm ngoái khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động, cung cấp khoảng 35% nhu cầu tiêu dùng nội địa.
Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng kinh tế nhanh ở Việt Nam, nhu cầu xăng dầu cũng sẽ tăng nhanh. Trong giai đoạn từ 2011 - 2015, dự kiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu sẽ 6 - 8% mỗi năm, tương đương tốc độ tăng trưởng kinh tế.
Năm 2010, Việt Nam tiêu thụ 16,3 triệu tấn các sản phẩm xăng dầu, trong đó 11,6 triệu tấn là từ nguồn nhập khẩu. Tổng nhu cầu tăng 8,7% từ năm 2009 đến nay. Theo dự tính của Petrolimex, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước sẽ đạt 19,5 triệu tấn vào năm 2013 và tăng lên mức 29 - 31 triệu tần vào năm 2020.