Chủ Nhật, 24/11/2024

Cơ chế điều hành quá nhiều mục tiêu: Ổn định giá, ổn định thị trường, bảo đảm nguồn thu nên các chính sách ban hành thiếu tính khả thi

Về điều hành giá xăng, Bộ Tài chính đề nghị DN kinh doanh xăng dầu đầu mối chủ động điều hành giá bán xăng dầu theo quy định. Riêng trường hợp khi giá cơ sở tăng cao hơn giá bán hiện hành, DN đầu mối phải thực hiện dãn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu giữa 2 lần điều chỉnh tăng giá liền nhau tối thiểu là 30 ngày dương lịch.

TP - Đến thời điểm này có thể nói, đây là công trình đầu tư ra nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay. Dẫn ra vài con số: Petro Việt Nam góp 40 % vốn trong Liên doanh với dầu khí Venezuela khai thác mỏ dầu có tên là Junin 2, công suất 10 triệu tấn năm bình quân mỗi ngày 200 thùng dầu. Sau bảy năm vốn đầu tư Junin 2 là 8 tỷ USD.

Dịch vụ cung cấp kho nổi, chứa, xử lý và xuất dầu thô (FSO/FPSO) là một trong những dịch vụ chiến lược mang tính ổn định, lâu dài do gắn liền với hoạt động khai thác các mỏ dầu.

(HNM) - Vụ sập dàn khoan Deepwater Horizon tại vịnh Mexico, ngoài khơi bang Louisiana của Mỹ vào ngày 20-4 vừa qua đã gây ra những hậu quả ngoài sức tưởng tượng đối với Bristish Petroleum (BP). Có lẽ trong mơ tập đoàn năng lượng hùng mạnh bậc nhất nước Anh cũng không thể ngờ rằng có một ngày lại đứng trước nguy cơ khánh kiệt.

Ấn Độ đang quan tâm tới việc mua lại số tài sản của BP ở Việt Nam, Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Murli Deora cho biết từ Hà Nội.

Dầu thô trượt giảm phiên thứ 2 liên tiếp khi có tin lượng dự trữ tại Mỹ tăng cao, giới đầu tư lo lắng nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới này sẽ đi xuống.

Cách đây không lâu, hai hãng dầu khí phương Tây là Tập đoàn dầu khí Hoàng gia Hà Lan – Shell và tập đoàn Total vẫn nuôi hy vọng khai thác được mỏ khí đốt lớn nhất toàn cầu - South Pars nằm ở phía nam Iran.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thực trạng về vốn cho bảo trì đường bộ đang thiếu. Cụ thể, vốn cho bảo trì quốc lộ hiện nay trung bình đạt 40 - 50%, còn vốn bảo trì dành cho đường địa phương thì còn thiếu nhiều hơn nữa, chỉ đáp ứng được 30%. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, nhu cầu tất yếu phải thành lập quỹ để huy động lực lượng xã hội tham gia vào xã hội hóa công tác bảo trì đường bộ.

Sau khi nhận được văn bản của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối kiến nghị liên quan đến một số vấn đề cơ chế hình thành, sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, sau khi trao đổi với Bộ Công Thương, ngày 9/7/2010, Bộ Tài chính đã ban hành Công văn số 8984/BTC-QLG về việc hướng dẫn một số nội dung về Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, cụ thể:

Trang 358 trong 378Đầu tiên    Trước   353  354  355  356  357  [358]  359  360  361  362  Tiếp   Cuối