Thứ Ba, 26/11/2024

Dầu thô giao tháng 9 giảm 1,03 USD, xuống còn 94,67 USD/thùng.

Việc nâng trần nợ đã tạo hưng phấn cho thị trường, nhưng hoạt động sản xuất tăng chậm nhất trong 2 năm là lời nhắc nhở nghiêm túc về tình trạng của đầu tàu kinh tế thế giới.

Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra mẫu quân phục mới cho các lữ đoàn mới sẽ hoạt động ở Bắc Cực, nước Nga rất muốn giành lấy nguồn dầu mỏ dồi dào ở khu vực này.

Báo El Nuevo Herald (Mỹ) dẫn nguồn tin tình báo ngày 1/8 cho hay, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã gửi thư cho Tổng thống Venezuela Hugo Chavez với nội dung đề nghị nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ hỗ trợ trong việc bán dầu thô của Libya trên thị trường thế giới.

Ngày 1/8, giá dầu trên thị trường châu Á được đẩy lên, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ đã đạt được thỏa thuận vào phút chót về vấn đề nâng mức trần nợ công.

Khi Chính phủ Libya sụp đổ, các lực lượng đối lập tại các nước nhiều dầu mỏ khác như Bahrain và Ả rập Xê út dường như sẽ được tiếp thêm sức mạnh. Và nếu nội chiến tại đó xảy ra, giá dầu có thể còn tăng cao hơn nữa.

Hôm qua, tại cuộc giao ban trực tuyến của Bộ Công Thương, bà Đàm Thị Huyền, Phó tổng giám đốc Tổng Cty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, do không có hướng dẫn rõ ràng nên doanh nghiệp lúng túng và mất cơ hội giảm giá xăng dầu trong tháng 6-2011.

“Quỹ bình ổn xăng dầu đã bắt đầu dương, xăng tồn trong kho đã hơn 40 ngày, vượt hơn 30% số ngày cho phép… Tổng công ty xăng dầu Việt Nam Petrolimex hiện đang khó khăn trong việc điều hành”, Phó tổng Petrolimex Đàm Thị Thanh Huyền cho biết.

“Trong tháng Sáu vừa qua, hoàn toàn có khả năng để giảm giá xăng dầu, nhưng không thể giảm giá được bởi vì doanh nghiệp gặp nhiều lúng túng trong xử lý những tồn tại cũ.”

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trình dự thảo Đề án quỹ bảo trì đường bộ với 3 phương án thu Quỹ Bảo trì đường bộ (thay vì 2 phương án như trước đây) để Bộ GTVT xem xét và trình Chính phủ phê duyệt.

Trang 194 trong 378Đầu tiên    Trước   189  190  191  192  193  [194]  195  196  197  198  Tiếp   Cuối