Thứ trưởng cho biết có 2 biện pháp chính để giải quyết lỗ cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu là thực hiện bù lỗ và quỹ bình ổn giá.
|
Quỹ BOG tác động tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Hoạt động chủ yếu chỉ là trì hoãn thời điểm tăng giá để rồi cuối cùng vẫn phải tăng giá do quỹ bình ổn có hạn.
|
“Thực tế xăng dầu là mặt hàng minh bạch nhất trong tất cả các mặt hàng, nhưng do cơ chế điều hành hiện nay khiến dư luận hiểu nhầm”.
|
Trước đó, Petrolimex cho biết hiện đang lỗ 1.000 đồng/lít xăng và 200 đồng/lít dầu.
|
Thời gian giao hàng chia thành 2 đợt, 8 - 14/10 và 11- 18/10, mỗi đợt 30.000 tấn.
|
Ngày 19.9, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, tại một số cửa hàng xăng dầu treo biển Cty xăng dầu quân đội, đã có tình trạng hết xăng.
|
Ngày 19.9, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM (gọi tắt hiệp hội) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, các bộ: Tài chính, GTVT, Tư pháp, KHĐT và Tổng cục Đường bộ VN, góp ý (lần 2) về đề án lập quỹ bảo trì đường bộ.
|
Tính đến hết 30/9 này, số dư quỹ bình ổn xăng dầu còn 852 tỷ đồng. Bộ Công Thương dự kiến từ nay đến 30/9/2011 sẽ không sử dụng quỹ này.
|
Trong nỗ lực khẩn trương phục hồi ngành công nghiệp dầu mỏ, Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) điều hành Li-bi kêu gọi sự tham gia của các tập đoàn dầu khí nước ngoài vào công cuộc tái thiết và phục hồi ngành công nghiệp sản xuất dầu mỏ lớn thứ ba châu Phi này. NTC tuyên bố sẽ ưu tiên cho những công ty đến từ các nước đã đóng vai trò "tích cực" trong cuộc chiến lật đổ chính quyền của Tổng thống M.Ca-đa-phi.
|
Phiên giao dịch đêm qua, giá xăng dầu kỳ hạn trên thị trường quốc tế trượt giảm mạnh, do nhà đầu tư lo sợ Hy Lạp có thể sớm bị vỡ nợ, đe dọa tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu tiêu thụ năng lượng.
|