Liên Bộ Tài chính- Công Thương vừa thông báo đã lựa chọn giải pháp điều hành thị trường xăng dầu như sau: Chưa giảm giá bán xăng dầu, điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với điêden, dầu hỏa từ 0% lên 5; tăng thêm mức trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng 100 đồng/lít.

Chiều nay 9/6, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu từ 0% lên 5% đối với diezel và dầu hỏa; đồng thời trích quỹ bình ổn 100 đồng/lít đối với xăng, thay vì điều chỉnh giảm giá bán.

Theo tin từ bộ Tài chính sáng 9.6, bộ này đã chuẩn bị các phương án xử lý về giá xăng dầu. Theo đó, bộ dự kiến tăng thuế (do trước đây thuế nhập khẩu đã giảm về mức 0%) để tăng thu ngân sách. Còn phương án 2 nhằm tăng mức trích quỹ bình ổn giá xăng để có nguồn dự phòng bù lỗ cho các doanh nghiệp khi có biến động lớn trên thị trường. Ngoài ra còn có 2 phương án khác là vừa giảm giá bán lẻ hoặc vừa tái áp thuế nhập khẩu vừa tăng mức trích quỹ bình ổn. Nhưng đây lại là 2 phương án được xem xét nhiều nhất vì nó cân bằng được lợi ích các bên.

Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) vừa có kiến nghị lên Chính phủ sớm ban hành quy định sử dụng xăng E5 bắt buộc trong phạm vi toàn quốc, chậm nhất là năm 2013.

Sản xuất nhiên liệu sinh học (ethanol) từ sắn lát đang được xem là giải pháp thay thế một phần nguồn năng lượng hoá thạch truyền thống sẽ đến ngày khan hiếm. Song chính sách để thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp giàu tiềm năng này vẫn đang trong quá trình... “dò đường”.

Theo ông Nguyễn Phú Cường - vụ phó Vụ Khoa học công nghệ Bộ Công thương, thực hiện đề án phát triển nhiên liệu sinh học được Thủ tướng phê duyệt năm 2007, bộ đang soạn thảo, chuẩn bị trình Thủ tướng quy định lộ trình bắt buộc sử dụng nhiên liệu sinh học.

Tại hội thảo Thực trạng phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam sáng 8.6, ông Lê Xuân Trình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty dầu (PV Oil), Tập đoàn dầu khí Việt Nam cho biết, xăng ethanol (E5) đã được thí điểm tiêu thụ từ tháng 8.2010, giá bán thấp hơn 500 đồng so với xăng A92 cùng thời điểm.

Cách thức tính giá xăng dầu trong nước có thể sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới đây, nhưng theo hướng cân bằng lợi ích của 3 bên: Doanh nghiệp - Nhà nước và người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Sinh Khang, phó Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã cho biết như trên tại Hội thảo “Thực trạng phát triển nhiên liệu sinh học (NLSH) tại Việt Nam” do bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn dầu khí Việt Nam tổ chức vào ngày 8/6 tại Hà Nội.

Trao đổi với Báo GTVT về các khoản nợ mà Công ty đang phải gánh chịu, kể cả án phạt do Hội đồng cạnh tranh đưa ra, lãnh đạo Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) gọi vị thế trong kinh doanh nhiên liệu bay của mình là sự “độc quyền đáng thương”.

Trang 129 trong 253Đầu tiên    Trước   124  125  126  127  128  [129]  130  131  132  133  Tiếp   Cuối    

 
Giá bán lẻ tại COMECO
Nhiên liệu Giá (đồng/lít)
Xăng RON 95 - V
20.300
Xăng RON 95 - III
19.760
Xăng E5 RON 92 - II
18.940
Dầu DO 0,05S 17.040
Dầu DO 0,001S - V 17.470

Thời điểm áp dụng: 15g00 ngày 19/9/2024

Giá dầu thô Brent