Thứ Hai, 25/11/2024

Bộ Công Thương vừa có công văn trả lời Bộ Tài chính về việc đưa xăng dầu vào danh mục hàng tiêu dùng phải nộp thuế ngay.

Chiều 24/9, giá dầu trên thị trường châu Á đi xuống, trước sự sụt giảm của thị trường chứng khoán khu vực và mối lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ tại Khu vực đồng euro (Eurozone).

Từ sáng sớm 24.9, nhiều độc giả TP.HCM đã bức xúc phản ánh về hiện tượng “hết xăng” tại không ít cây xăng trên địa bàn thành phố.

Cho rằng kinh doanh thua lỗ vì mức hoa hồng, chiết khấu mà các công ty đầu mối cung cấp xăng dầu trả quá thấp, liên tục nhiều tuần nay, hàng chục cây xăng tư nhân trên địa bàn các huyện Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái… thuộc tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt đóng cửa, treo biển “hết xăng”.

Chốt phiên giao dịch 19/9, giá dầu thô giao sau trên thị trường New York đã rớt thẳng xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tuần, sau khi một báo cáo của Chính phủ Mỹ công bố trong ngày cho thấy lượng cung đã tăng vọt.

Phiên giao dịch đêm qua (18/9), giá xăng, dầu giao sau trên thị trường thế giới giảm sâu ngày thứ hai liên tiếp. Nguyên nhân chính là do tập đoàn FedEx hạ thấp dự báo lợi nhuận năm 2013 trước sự đi xuống của kinh tế thế giới.

Tổ chức Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết các nước tiêu thụ dầu có đủ nguồn cung dầu thô và nguy cơ mức tăng nhu cầu dầu mỏ của thế giới vẫn tiếp tục giảm.

Theo nhận định của Bộ Công Thương, hoạt động kinh doanh xăng dầu thời gian qua diễn biến phức tạp do cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan, đồng thời kiến nghị giải pháp khắc phục thời gian tới.

Phiên giao dịch đêm qua (12/9), giá xăng dầu trên thị trường hàng hóa quốc tế đã hạ nhiệt phần nào, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho thấy lượng dự trữ của nước này đã tăng đột biến.

Kinh tế khó khăn ảnh hưởng thu ngân sách, do thu từ thuế nhập khẩu xăng dầu đóng vai trò lớn, Bộ Tài chính tạm thời giữ mức thuế như hiện nay.

Trang 106 trong 378Đầu tiên    Trước   101  102  103  104  105  [106]  107  108  109  110  Tiếp   Cuối