Thứ Ba, 22/04/2025

Triển vọng nhu cầu và sản lượng dầu đã đè nặng lên thị trường trong lúc bờ biển phía Đông của Mỹ đang chống chọi với cơn bão nhiệt đới Sandy.

Liên Bộ Tài chính - Công thương vẫn liên tục bám sát giá xăng dầu thế giới, khi có điều kiện giảm sẽ giảm ngay, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Mặc dù giá xăng dầu thế giới trong tháng 10 có xu hướng giảm, nhưng theo đại diện của Bộ Công thương, việc giảm này không liên tục nên chưa thể giảm giá xăng trong nước.

Đại diện Bộ Công thương cho biết, liên Bộ Tài chính - Công thương vẫn phối hợp, bám sát diễn biến giá xăng dầu thế giới để điều hành trong nước.

Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng khi nguồn nhiên liệu hóa thạch là dầu mỏ đang ngày càng cạn kiệt, hầu hết các nước trên thế giới đã và đang chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học (NLSH). Nhưng tại Việt Nam, chương trình phát triển NLSH lại đang có nguy cơ phá sản.

Những báo cáo kinh tế tích cực đã đẩy lùi lo lắng về triển vọng tiêu thụ của thị trường năng lượng quốc tế trong phiên giao dịch đêm qua (25/10), giúp giá các mặt hàng dầu thô, xăng quay đầu đi lên.

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có văn bản gửi hai doanh nghiệp xăng dầu đầu mối yêu cầu tái xuất toàn bộ lô hàng xăng A95 và A92 mà các đơn vị này đã nhập khẩu trước đó do không đạt chuẩn chất lượng.

Trước tình hình khó tiêu thụ của xăng sinh học, PVN đề nghị không nên kéo dài tới lộ trình 2014 - 2015 mới bắt buộc sử dụng xăng E5.

Ngày 24-10, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã gửi kiến nghị đến Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ theo nghị định 18 (thu theo năm qua chu kỳ đăng kiểm).

Đó là một trong những nội dung của dự thảo về lộ trình sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam vừa được Bộ Công Thương hoàn tất đưa ra tại buổi họp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bộ, ngành diễn ra ngày 24-10.

Trang 102 trong 381Đầu tiên    Trước   97  98  99  100  101  [102]  103  104  105  106  Tiếp   Cuối