|
Ông Lê Tấn Thương, Bí thư Đảng bộ - UV.HĐQT - TGĐ Công ty phát biểu tại buổi gặp gỡ Người lao động |
Tại buổi gặp gỡ, TGĐ đã thông tin cho NLĐ biết tình hình kinh doanh của COMECO trong 2 tháng đầu năm 2019 có nhiều khó khăn do thù lao xăng dầu giảm mạnh, nguồn cung hạn chế do nhà máy lọc dầu Nghi Sơn bị sự cố bất khả kháng dẫn đến tạm ngưng cấp hàng. Giá xăng dầu thế giới tháng 3/2019 tiếp tục có xu hướng tăng nên đã tác động nhiều đến giá xăng dầu trong nước. Trong đợt điều hành giá vừa qua, Nhà nước vừa tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn vừa tăng giá xăng dầu trong nước. Bên cạnh đó tiền thuê đất và tiền điện tiếp tục tăng, do đó tình hình kinh doanh của Công ty tháng 3/2019 sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Mặc dù vậy, Công ty vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Qua đó, TGĐ hy vọng toàn thể NLĐ an tâm công tác và vững tinh thần, chung tay cùng Ban lãnh đạo Công ty thực hiện các giải pháp để đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.
|
NLĐ lắng nghe những chia sẻ, động viên của TGĐ Công ty |
Giải pháp đầu tiên và quan trọng nhất mà mọi NLĐ ở tất cả các bộ phận, ở từng vị trí công việc đều có thể thực hiện được là thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí. Chúng ta phải tiết kiệm thời gian làm việc (đi làm đúng giờ, không sử dụng thời gian làm việc, tài sản của Công ty vào việc riêng,…); tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước; giữ gìn và bảo quản tốt tài sản của Công ty để tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí sửa chữa. Đối với nhân viên bán hàng tại Chi nhánh, phải nhận ca đúng giờ; sử dụng, bảo quản và vận hành máy móc, thiết bị đúng quy trình nhằm sử dụng thiết bị hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí vận hành, sửa chữa; không để trụ bơm chạy không tải;…Khi chúng ta thực hiện tốt công tác tiết kiệm sẽ giúp tiết giảm được nhiều chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh, tăng thu nhập cho NLĐ.
Thế mạnh và chủ lực của COMECO là kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Không giống như sản phẩm khác, xăng dầu không thể cạnh tranh bằng mẫu mã, bao bì; chất lượng thì giống nhau vì lấy hàng từ các doanh nghiệp đầu mối nên chúng ta chỉ có thể cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ. Vì vậy, giải pháp tiếp theo cũng không kém phần quan trọng, đó là việc thực hiện chuẩn Quy trình bán hàng để nâng cao chất lượng phục vụ nhằm giữ, duy trì khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Ngày nay, hàng hóa, dịch vụ cũng đa dạng nên khách hàng thường chọn đến những nơi có chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, biết tôn trọng khách hàng. Do đó, qua các buổi gặp gỡ, TGĐ hy vọng NLĐ nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện chuẩn Quy trình bán hàng để phục vụ khách hàng một cách tự nguyện với thái độ vui vẻ, hòa nhã. Khi khách hàng hài lòng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty thì sẽ tiếp tục mua hàng và giới thiệu cho nhiều khách hàng tiềm năng mới, từ đó sản lượng kinh doanh của Công ty sẽ tăng, góp phần tăng thu nhập cho chính NLĐ.
|
Phát biểu của NLĐ tại buổi gặp gỡ với TGĐ Công ty |
Ngoài các giải pháp như trên, tại buổi gặp gỡ, TGĐ cũng lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của NLĐ. Các ý kiến, kiến nghị nêu ra tại buổi gặp gỡ, trao đổi đều được TGĐ giải đáp một cách thấu đáo, hài hòa giữa quyền lợi của NLĐ và Công ty. TGĐ cũng cảm ơn và trân trọng ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp của NLĐ và hy vọng tiếp tục nhận được nhiều ý kiến qua các kênh như: biên bản họp định kỳ hàng tháng của các đơn vị, qua email, Bes hoặc vào thứ 2 của tuần cuối tháng,…
|
Phát biểu của NLĐ tại buổi gặp gỡ với TGĐ Công ty |