Riêng địa bàn quận Trung tâm Ninh Kiều có đến 32 cây xăng, qua kiểm tra cho thấy có 28 cây xăng không đáp ứng đủ các điều kiện về khoảng cách an toàn với khu dân cư, khoảng lùi so với quy định, trong đó có 9 cây xăng nằm lọt thỏm trong các khu dân cư đông đúc, vị trí ảnh hưởng đến an toàn giao thông cần phải di dời ngay.
|
Cây xăng tại góc đường Quang Trung -30/4 là một trong số những cây xăng không an toàn |
Theo ông Bắc, phần lớn các cây xăng nằm trong khu vực trung tâm của thành phố đã được cấp phép kinh doanh từ khá lâu, những cây xăng mới được cấp phép gần đây là do đề nghị từ phía địa phương và các đơn vị hậu cần của công an, quân sự.
Theo quy họach mới giai đoạn từ nay đến 2020, TP.Cần Thơ cho phép phát triển thêm 213 cây xăng mới, tuy nhiên theo đánh giá của các sở, ngành thì quy hoạch này cần phải xem xét kỹ hơn.
Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng, việc phát triển các cửa hàng kinh doanh xăng dầu góp phần tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng, phát triển thương mại, nhưng cũng cần nghiêm túc đánh giá mức độ an toàn của các điểm kinh doanh xăng dầu đối với đời sống của người dân.
“Tuyến đường Võ Văn Kiệt mới mở chỉ có chiều dài 7 km, nhưng đã quy họach đến 6 cây xăng là không phù hợp. Theo quy hoạch của Bộ Công thương, cả tuyến quốc lộ 1A có chưa đến 300 cây xăng, nhưng quy hoạch của TP.Cần Thơ đến 2020 lên đến 430 cây xăng là có phù hợp hay chưa”, bà Ánh đặt câu hỏi và yêu cầu các sở, ngành lưu ý.