Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Hoài Giang cho biết: Với việc đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nội địa và quốc tế, xăng máy bay JET A1 do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất đã được sử dụng ở hơn 100 chuyến bay trực thăng đưa đón công nhân ra giàn khoan dầu khí trong thời gian qua.
Hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đạt được các thỏa thuận tiêu thụ xăng máy bay Dung Quất. Vấn đề còn lại chỉ là chờ Vietnam Airlines lấy ý kiến của 4 nhà sản xuất động cơ máy bay; trong đó đã có hai nhà chế tạo động cơ máy bay đã có ý kiến.
Trước đó, ngày 9/11/2010, Văn phòng đánh giá và công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học Công nghệ đã cấp chứng chỉ ISO 17025 cho phòng thí nghiệm, xác nhận 21 chỉ tiêu xăng máy bay Jet A1 của nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt tiêu chuẩn.
Tuần tới, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục họp bàn giải pháp đẩy mạnh việc sử dụng xăng máy bay Dung Quất trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Việc sớm sử dụng xăng máy bay trong nước không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu mà còn giúp doanh nghiệp chủ động trong việc vận chuyển, giảm chi phí kho cảng so với các doanh nghiệp nước ngoài. Năm 2011, Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ sản xuất khoảng 400.000 m3 xăng máy bay, đáp ứng khoảng 50% nhu cầu sử dụng trong nước.
Với khoảng 300 chuyến bay khai thác mỗi ngày, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam hiện có nhu cầu rất lớn đối với nhiên liệu Jet A1./.