|
Trạm xăng dầu 133 Hùng Vương - nơi diễn ra hành vi gian lận - Ảnh: SƠN LÂM
|
Nguyên nhân thì cũng nhiều, nhưng nguyên nhân chính là do các cơ quan chủ quản chưa quản lý đuợc nhân viên của mình.
Vì công việc bơm xăng không cần trình độ cao nên các nhân viên bán xăng dầu trực tiếp thường là các lao động phổ thông có trình độ hạn chế nhất định về nhận thức hậu quả.
Đồng thời việc giao nhận các ca với nhau và của công ty với cửa hàng thì lúc nào cũng có chỉ số hao hụt nhất định.
Điều cốt lõi chính ở đây là người có trách nhiệm cao và trực tiếp ở đây là ....cửa hàng trưởng (CHT).
CHT là người có ít nhiều kinh nghiệm trong việc này và trực tiếp với các nhân viên bán hàng của mình nên có thể biết rõ tính tình, hòan cảnh của mỗi nhân viên của mình. Trong quá trình theo dõi các thông số bán hàng, chỉ cần CHT chú ý một chút thì thừa biết các nhân viên của mình làm việc như thế nào.
Nên theo tôi, các công ty xăng dầu nên có hình thức, thưởng, phạt nghiêm khắc và quy trách nhiệm cũng như việc khắc phục hậu quả (bồi thường cho khách hàng với các CHT của mình để hạn chế các sự vệc đáng tiếc như vừa qua.